Trong thời đại bùng nổ công nghệ 4.0 hiện nay, nếu doanh nghiệp không chạy theo xu hướng cập nhật liên tục những phương thức truyển thông mới nhất sẽ khiến bạn không đủ sức để cạnh tranh với đối thủ. Tính năng Lvestream trên Facebook là một trong những công cụ quảng bá hiệu quả, miễn phí mà bạn có thể áp dụng để tăng số lượng khách hàng ghé đến Spa/Salon. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn những mẹo Livestream trên Facebook giúp thu hút người xem.
Những điều cần lưu ý trước khi thực hiện Livestream trên Facebook
1/ Chọn khung giờ vàng trong ngày
Để video được nhiều người biết đến, bạn cần chọn lựa khung giờ Livestream phù hợp. Cụ thể:
- Sáng: 8h -10h
- Trưa: 11h -13h
- Tối: 19h – 21h
Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn có đối tượng rõ ràng bạn nên tìm hiểu khung giờ hợp lí để livestream. Ví dụ đối với học sinh, sinh viên là 11h trưa hoặc 21h tối. Đối với dân văn phòng sẽ là 15-16h hoặc 20-21h tối. Khi chọn được khung giờ livestream hợp ý hãy thông báo cho mọi người thời điểm sẽ livestream.
2/ Đảm bảo việc kết nối mạng không bị ngắt quãng, yếu
Sẽ rất khó chịu nếu khách hàng đang xem Livestream mà mạng đột nhiên bị đứng, dừng yếu hoặc ngắt quãng. Vì vậy, điều kiện tiên quyết để có một Livestream hiệu quả là bạn phải đảm bảo WiFi luôn mạnh.
Việc này sẽ đảm bảo livestream của bạn không bị đứt quãng. Ngoài ra, bạn còn phải đảm bảo camera sắc nét thì khi livestream hình ảnh mới chất lượng được.
3/ Lựa chọn người hoạt ngôn
Lựa chọn người livestream hoạt ngôn, tự tin để tạo thiện cảm với khách hàng là 1, để kéo tương tác là 2 và để duy trì buổi livestream là 3. Nói một cácch khác là người dẫn phải “mặn” thì mới thu hút được nhiều lượt tương tác (con mắt xem và share). Người dẫn cần có giọng nói to, rõ ràng và nhớ make up nhẹ nhàng 1 chút nhé. Người dẫn cũng cần luôn tươi cười để gây thiện cảm cho khách hàng.
Nếu bạn kinh doanh về Spa/Salon thì hãy livestream sản phẩm, dịch vụ mới nhất hoặc đang liệu trình cho khách hàng.
‘Bỏ túi’ mẹo Livestream trên Facebook giúp thu hút người xem
Tổ chức minigame kêu gọi chia sẻ livestream
Có thể tổ chức các minigame và kêu gọi khách hàng chia sẻ để tăng độ phủ sóng cho video livestream của bạn. Đây là một chiêu để bạn mở rộng tệp khách hàng của mình và có cơ hội bán hàng cho những lần sau. Tuy nhiên, để tránh việc bị đối thủ cướp khách và bảo mật thông tin khách hàng, hãy ẩn ngay những bình luận có chứa thông tin của khách và cố gắng giữ liên lạc, tư vấn nhiệt tình cho họ.
Phần thưởng có là một vocher giảm giá dịch vụ hoặc miễn phí thử nghiệm dịch vụ mới tại Spa/Salon. Khi có phần thưởng hấp dẫn, người dùng sẽ tích cực tham gia mini game nhiều hơn.
Tương tác với người xem
Trong khi livestream nhớ chào hỏi ít thôi mà hãy nói nhiều về sản phẩm, về các tính năng nổi bật. Ví dụ thẩm mỹ viện của bạn live hút mỡ bụng thì hãy nhớ đánh mạnh vào sự thay đổi trước và sau. Và nhấn mạnh nhiều lần về đặc điểm nổi bật của công nghệ hút mỡ.
Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên trả lời những thắc mắc cua khách hàng để tăng lượt tương tác.
Chia sẻ livestream vào các group
Kêu gọi bạn bè và khách hàng like, share livestream, đặc biệt là vào các group để tăng độ phủ sóng. Bạn có thể thêm 1 phần quà dành cho những khách hàng chia sẻ nhiều nhất.
Chia sẻ trong hội nhóm sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều người hơn so với viêc chia sẻ trên trang cá nhân, vì vậy hãy tích cực kêu gọi mọi người share video trong hội nhóm để quảng bá rộng rãi dịch vụ của Spa/Salon.
Trên đây là mẹo Livestream trên Facebook giúp thu hút người xem mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.