Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Khách hàng là nhân tố quan trọng quyết định đến sự phát triển và ổn định của một spa/salon. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay, để giữ chân khách hàng là điều vô cùng khó khăn, tuy vậy chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng khiến bạn dễ dàng đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. Bài viết sau đây, EasySalon sẽ chỉ ra những lỗi CSKH sơ đẳng thường gặp khiến khách hàng ‘chạy mất dép’ mà bạn cần xem xét và rút kinh nghiệm.

Những lỗi CSKH kinh điển khiến khách hàng ‘chạy mất dép’

Nếu khách hàng sử dịch vụ lần đầu tại cửa tiệm của bạn nhưng vẫn chưa phản hồi hoặc không có ý định quay lại vào lần sau thì rất có thể bạn đã mắc những sai lầm sau đây.

Hóa đơn thanh toán không rõ ràng, viết tay 

Trong thời đại hiện nay, việc nâng cao chất lượng phục vụ là vô cùng cần thiết. Đây không chỉ là tiêu chí để đánh giá hiệu quả làm việc của từng doanh nghiệp mà nó còn giúp tạo ấn tượng với khách hàng.
loi de dang danh mat khach hang
Trong đó, quy trình thanh toán hóa đơn cho khách cần phải thực hiện dựa trên sự hỗ trợ của những công cụ hữu ích vừa đảm bảo tính chính xác vừa tạo niềm tin với khách hàng về giá cả công khai. Thế nhưng, hiện nay vẫn còn rất nhiều chủ doanh nghiệp spa/salon sử dụng hóa đơn viết tay hoặc thanh toán chi phí bằng miệng.
Đây là lỗi sơ đẳng thường thấy ở nhiều spa/salon có quy mô nhỏ. Vì nguồn kinh phí hạn hẹp muốn sử dụng số vốn cho việc khác mà tiết kiệm không sắm sửa thiết bị thanh toán, in hóa đơn cho khách hàng. Điều này không chỉ khiến khách hàng nghi ngờ về giá cả chênh lệch mà đôi khi còn khiến bạn không kiểm soát được Thu – Chi tại cửa hàng, rất dễ bị thất thoát khi không có mặt.

Không nắm rõ thông tin về khách hàng 

Thông tin khách hàng, đặc biệt là khách hàng thân thiết mỗi chủ doanh nghiệp cần phải lưu lại. Lượng khách hàng trung thành này sẽ giúp bạn giữ vững và ổn định doanh số hiệu quả, nếu không nắm rõ những thông tin quan trọng như tên tuổi, số điện thoại liên lạc, … thì bạn sẽ không thể nào đưa ra để thuyết phục, lôi kéo khách tiếp tục quay lại sử dụng các dịch vụ của Salon/Spa.
vi sao khach hang khong den spa/salon
Đôi khi với số lượng khách hàng quá đông, nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay thường lưu lại các thông tin liên qua trên cuốn sổ nhỏ, việc này rất tốt song nếu bạn vô tình đánh mất quyển sổ đó thì mọi thông tin về khách hàng mà bạn cung cấp sẽ mất hết. Điều này gây khó khăn cho bạn không quá trình khôi phục lại thông tin của khách hàng.

Khiến khách hàng chờ đợi quá lâu

Chờ đợi là việc không khách hàng nào mong muốn. Hiện nay có rất nhiều Salon hoặc Spa bố trí khách chưa hợp lý, cho nên có thời điểm khách đông quá tải không có nhân viên và chỗ ngồi để phục vụ khiến khách phải chờ lâu. Hoặc đôi khi có trường hợp nhân viên ngồi chơi quá nhiều.
vi sao tiem vang khach
Thời gian là tiền bạc, rất nhiều khách hàng khó chịu khi mất nhiều thời gian để đợi đến lượt phục vụ. Vì vậy bạn cần phải biết phân bổ và sắp xếp không thời gian, đặt lịch hẹn với khách hàng để thu xếp và phục vụ với chất lượng tốt nhất.

Không có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết

Những chương trình khuyến mãi không chỉ có tác dụng đẩy mạnh doanh thu, tăng mức độ nhận diện thương hiệu mà nó còn là món quà nhằm tri ân đến khách hàng thân thiết đã tin tưởng, sử dụng các dịch vụ tại Salon/Spa.
nguyen nhan khien khach hang khong toi cua tiem
Triển khai các chương trình ưu đãi với khách hàng thân thiết sẽ giúp bạn gia tăng, củng cố mối quan hệ từ đó thúc đẩy khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại cửa hàng nhiều hơn. Để có được khách hàng không phải là việc dễ dàng, giữ chân khách hàng lại càng khó hơn. Vì vậy, khi đã có được khách hàng rồi, bạn phải lên kế hoạch chăm sóc để khách hàng quay lại, mà việc đầu tiên cần làm là phải tổ chức tốt việc quản lý dữ liệu khách hàng.
EasySalon – phần mềm quản lý cho Salon/Spa, đây sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn tháo gỡ các vấn đề trên. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, thông báo lên lịch hẹn khách hàng nhanh chóng. Ngoài ra công cụ này sẽ hỗ trợ bạn quản lý thu chi chính xác và hiệu quả nhất.
phan mem quan ly Slaon/Spa
Trên đây là những sai lầm kinh điển khiến bạn dễ dàng đánh mất khách hàng. Hy vọng bạn sẽ rút được kinh nghiệm và tìm giải pháp thích hợp để giải quyết vấn đề trên.