Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

Lễ tân spa/salon là bộ phận đầu tiên tiếp nhận và giới thiệu khách hàng về những dịch vụ, gói chăm sóc da tại cửa tiệm. Đây cũng là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp vì vậy chủ quản lý salon/spa cần phải đầu tư về phong cách phục vụ và cách giao tiếp, ứng xử để thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách đẩy mạnh doanh thu cuối năm nhờ bộ phận lễ tân spa/salon.

Đẩy mạnh doanh thu cuối năm nhờ bộ phận lễ tân spa/salon

1/ Vai trò của bộ phận lễ tân salon/spa 

Đối với những Salon, Spa có quy mô nhỏ, bộ phận lễ tân có thể đảm nhiệm chức năng của nhiều bộ phận khác như: marketing, chăm sóc khách hàng,… Nếu được đào tạo đúng cách, bộ phận lễ tận sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp thu hút và đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.
tang doanh thu nho bo phan le tan spa/salon
Thu hút khách hàng mới mỗi tháng: Salon/Spa cần phải thu hút thêm những khách hàng mới dể bù đắp lại lượng khách hàng cũ. Vì thế cần bổ sung quảng cáo, giới thiệu các chương trình, quảng cáo truyền miệng để mọi người biết đến. Lúc này bộ phận lễ tân sẽ có vai trò thông báo thông tin đến khách hàng mới bằng tin nhắn hoặc điện thoại.
Giữ chân khách hàng mới: Lễ tân sẽ triển khai đặt lịch hẹn trước trong lần quay lại đầu tiên, các email cập nhật về chương trình ưu đãi để giới thiệu đến khách hàng mới từ đó thúc đẩy họ đến sử dụng dịch vụ.
Kéo khách hàng cũ quay lại: Thông qua những chương trình thân thiết, bộ phận lễ tân sẽ giới thiệu nhiều ưu đãi như điểm tích lũy, chương trình giảm giá 50% để lôi kéo khách hàng quay trở lại.
Xem thêm: Xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng spa hiệu quả nhanh chóng

2/ Cách đào tạo nhân viên để tạo ấn tượng với khách hàng

Tạo thái độ thân thiện, vui vẻ với khách hàng 
Là người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng, nhân viên lễ tân nên biết cách tạo ấn tượng và thiện cảm với khách ngay trong mọi cử chỉ, dù nhỏ nhất, để dễ dàng hơn trong việc bắt chuyện rồi giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm dịch vụ ở spa/salon.
tang doanh thu nho bo phan le tan spa/salon
Quan sát, lắng nghe để nắm bắt tâm lý khách hàng
Đây cũng là cách hay giúp tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp với khách hàng, từ đó thuận lợi hơn trong giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm dịch vụ. Đồng thời lắng nghe những gì họ nói để linh hoạt đưa ra dịch vụ phù hợp nhất, đẩy nhanh quá trình thuyết phục và bán dịch vụ.
Khéo léo trong cách giao tiếp 
Nên nhấn mạnh vào giới thiệu những dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của mọi người, đánh đúng tâm lý khách hàng; đừng tham giới thiệu quá nhiều nhưng cái nào cũng chung chung, không nổi bật, điều này chỉ khiến khách cảm thấy mất hứng thú lắng nghe.
tang doanh thu nho bo phan le tan spa/salon
Am hiểu những dịch vụ tại spa/salon
Muốn bán được dịch vụ cho khách, trước tiên, nhân viên lễ tân phải thực sự hiểu rõ và am hiểu tường tận những dịch vụ đó; có như thế thì khi khách hàng có thắc mắc hay chưa rõ ở vấn đề gì, bạn sẽ ngay lập tức giải đáp cụ thể và chính xác nhất.
tang doanh thu nho bo phan le tan spa/salon
Trên đây là đẩy mạnh doanh thu cuối năm nhờ bộ phận lễ tân spa/salon hiệu quả đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Chúc bạn áp dụng thành công phát triền và định hình thương hiệu của spa/salon trong mắt khách hàng.
Tìm hiểu: Phần mền quản lý dành cho Spa giá rẻ giúp kiểm soát doanh thu hiệu quả