Lí do nào khiến thuê bao không chuyển mạng giữ số thành công ? Là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng hiện nay. Đây là trường hợp mà khá nhiều thuê bao gặp phải, việc chuyển mạng giữ số thành công còn gây nên tình trạng gián đoạn liên lạc của người dùng di động.Vậy nguyên nhân nào khiến bạn gặp phải tình trạng trên? Cùng theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.
Chuyển mạng giữ số là gì?
Chuyển mạng giữ số là hình thức thuê bao có thể chuyển mạng đang dùng sang bất kỳ một nhà mạng nào khác mà vẫn giữ nguyên được số thuê bao đang sử dụng.
Dịch vụ này đã được triển khai từ năm 2018, áp dụng cả với thuê bao trả trước và thuê bao trả sau.
Hiện nay các nhà mạng lớn tại Việt Nam như: VinaPhone, Viettel, Mobifone… đều đã cung cấp dịch vụ này.
Nguyên nhân của việc chuyển mạng giữ số không thành công là gì?
Chuyển mạng giữ số không thành công có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể:
1/ Không đảm bảo điều kiện chuyển mạng giữ số
Để thực hiện thành công việc chuyển mạng giữ số thuê bao cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định của nhà mạng, nếu không thỏa mãn yêu cầu, việc chuyển mạng của khách hàng sẽ bị từ chối. Cụ thể:
- Thuê bao đang hoạt động hai chiều tại thời điểm chuyển mạng và không còn nợ cước.
- Không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế (Roaming) hoặc đã hủy dịch vụ trên 60 ngày.
- Thông tin đăng ký khi chuyển mạng của nhà mạng cũ và nhà mạng mới cần phải trùng khớp với nhau 100%.
- Không vi phạm hợp đồng cam kết với nhà mạng, không thuộc diện tranh chấp.
- Không nằm trong quá trình chuyển quyền sử dụng.
2/ Quên xác nhận yêu cầu chuyển mạng khi đã yêu cầu chuyển mạng
Đây cũng là lí do khiến bạn không thể thực hiện việc chuyển mạng giữ số thành công.
Khi thực hiện chuyển mạng giữ số ngoài bước soạn tin nhắn chuyển mạng đến tổng đài, thuê bao còn cần phải xác nhận yêu cầu chuyển mạng thì yêu cầu mới được chấp nhận. Nếu chỉ thực hiện việc gửi tin nhắn thì yêu cầu trên của khách hàng sẽ không được nhà mạng đáp ứng.
Để xác nhận, bạn soạn tin theo cú pháp:
YCCM gửi 1441
3/ Không thỏa mãn thời gian giữa hai lần chuyển mạng
Theo quy định của nhà mạng, thời gian sử dụng dịch vụ tối thiểu để thuê bao thực hiện chuyển mạng này sang mạng khác là 90 ngày.
Nếu chưa đủ thời gian quy định, yêu cầu chuyển mạng giữ số của người dùng sẽ không được chấp nhận.
» Xem thêm: Chuyển mạng giữ số MobiFone có mất phí không?
4/ Thuê bao đang chuyển vùng quốc tế
Nếu bạn đang chuyển mạng quốc tế thì việc chuyển mạng giữ số sẽ không thể thực hiện thành công. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải hủy đăng ký mạng quốc tế. Để hủy bạn cần soạn tin theo cú pháp sau:
Với mạng MobiFone | HUY CMQT gửi 999 hoặc HUY CMQT ALL gửi 999 |
Với mạng Viettel | HUY gửi 138 |
Với mạng Vinaphone | HUY CMQT gửi 9123 |
» Xem thêm: Ưu đãi khi chuyển mạng giữ số sang MobiFone
5/ Do lỗi từ trung tâm chuyển mạng giữ số
Nếu kiểm tra những điều kiện trên, bạn đều đáp ứng được thì rất có thể lí do khiến bạn chuyển mạng giữ số không thành công là do lỗi kỹ thuật từ trung tâm chuyển mạng giữ số.
Cách duy nhất để khắc phục đó chính là chờ đợi đến khi nào lỗi của hệ thống đã sửa chữa được và thực hiện là lần sau.
Trên đây là những nguyên nhân khiến việc chuyển mạng giữ số không thành công mà bạn có thể tham khảo và kiểm tra đối với thuê bao của mình. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công quá trình chuyển mạng giữ số để trải nghiệm nhiều tiện ích di dộng hấp dẫn khác.