Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Mạng xã hội là phương tiện quan trọng để spa/salon giới thiệu, tương tác với khách hàng về những sản phẩm và dịch vụ tại cửa tiệm. Tuy nhiên, để thu hút được sự quan tâm của mọi người về thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ tại spa/salon, người quản lý cần phải lên kế hoạch marketing cụ thể đối với phương tiện truyền thông này. Vậy nên post gì trên Fanpage Facebook của salon/spa để tạo ấn tượng với khách hàng? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Nên post gì trên Fanpage Facebook của salon/spa để thu hút khách?

Mạng xã hội đã trở thành thế giới giao tiếp thứ hai của những hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, đặc biệt là salon/spa. Chủ quản lý nên tận dụng phương tiện truyền thông này để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mình.
post gi tren Fanpage Facebook cua salon/spa
Để thu hút cũng như lôi kéo sự quan tâm của khách hàng, bạn cần post nội dung quan trọng liên quan đến những hoạt động của spa/salon, không nên post tràn lan vì dễ gây loãng thông tin với người dùng. Cụ thể:
1/ Ảnh Before – After 
  • Không có ngành nghề nào phù hợp hơn đối với Salon để đăng ảnh Before – After.
  • Việc đăng ảnh trước sau còn giúp bạn phô diễn hết những tài năng vốn có cũng như của nhân viên thông qua mái tóc hoàn thiện của khách hàng.
  • Lưu ý quan trọng là nên hỏi ý kiến khách hàng trước khi đăng nhé.
  • Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị điện thoại hoặc máy ảnh chất lượng cao để chụp ảnh rõ nét nhất nhé.
2/ Ảnh hoặc video làm việc
  • Hãy tận dụng những khoảnh khắc lao động miệt mài của nhân viên và post lên mạng xã hội.
  • Việc làm này sẽ giúp cho mọi người nhận thấy quá trình làm việc chăm chỉ để mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất.
  • Đừng quên hỏi ý kiến của khách hàng trước nhé, và tốt nhất bạn nên chụp ở những góc che mặt để không gây bất tiện cho khách.
3/  Các sự kiện, khuyến mãi hấp dẫn
  • Nếu bạn đang sắp tung một chương trình khuyến mãi nào đó hãy đăng chúng lên Facebook hoặc InStagram.
  • Đây là cách quảng bá nhanh và tiết kiệm chi phí nhiều nhất.
  • Hãy tạo ra những bức ảnh, banner, poster thật sự ấn tượng và bắt mắt để thu hút khách hàng.
4/ Nhận xét, đánh giá tích cực của khách hàng
  • Bạn nên ghi lại hoặc tìm hiểu những nhận xét, review của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại đây và post lên mạng.
  • Điều này sẽ giúp người dùng có cách nhìn khách quan hơn về dịch vụ tại spa/salon thông qua lời nhận xét của người khác.
5/ Lời cảm ơn khách hàng
  • Mạng xã hội là nơi tuyệt vời để bạn gửi lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng rộng rãi.
  • Hãy cảm ơn những khách hàng ghé thăm và sử dụng dịch vụ tại spa/salon.
  • Hãy cảm ơn nhà cung cấp mới hợp tác để tạo thiện cảm tốt đối với mọi người.
Nếu bạn đang “bí” và không biết nên post gì trên Facebook thì có thể tham khảo những nội dung trên nhé.

Những mẹo post bài trên Facebook thu hút sự chú ý của mọi người 

post gi tren Fanpage Facebook cua salon/spa
  • Bạn nên lựa thời gian cao điểm để post bài: Vào thời gian cao điểm, số lượng người dùng truy cập nhiều hơn, bài viết của bạn sẽ được nhiều người nhìn thấy và tương tác hơn. Các khung giờ cao điểm mà bạn có thể tham khảo là: 12h – 13h, 8h – 22h,…
  • Đầu tư viết Content đặc sắc: Không chỉ hình ảnh và Caption trên Facebook bạn cũng nên đầu tư viết với phong cách vui vẻ, hai hước để tạo sự ấn tượng với khách hàng.
  • Tổ chức những video livestream: Livestream sẽ giúp bạn giới thiệu và giải đáp thắc mắc của khách hàng về giá cả, thời gian và gói dịch vụ tại salon/spa. Từ đó thúc đẩy sự tương tác và lôi kéo khách hàng đến để trải nghiệm.
  • Tổ chức các mini game: Bạn có thể tổ chức các chương trình trò chơi trúng thưởng nho nhỏ hoặc giảm giá 50%,.. để thu hút sự quan tâm của người dùng. Qua đó quảng bá trang Fanpage và tên thương hiệu nhanh chóng.
Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết nên post gì trên Fanpage Facebook của salon/spa để thu hút khách rồi đúng không? Chúc bạn sẽ áp dụng thành công!