Dịp Tết là thời gian cao điểm nhất trong năm, với số lượng khách hàng đông đúc đôi khi sẽ khiến bạn “quá tải” và không thể nào phục vụ chu đáo để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho từng khách hàng. Vậy giải pháp để khắc phục tình trạng trên là gì ? Làm thế nào để phục vụ khách hàng tốt nhất trong thời gian cao điểm giáp Tết ? Cùng EasySalon.vn tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé.
Những khó khăn khi quản lý khách hàng giờ cao điểm
Không sắp xếp được lịch hẹn phù hợp
Với sự phát triển mạnh mẽ và phổ biến của mạng xã hội, khách hàng hiện nay thường tiếp cận thông tin và đặt lịch hẹn thông qua: Facebook, Zalo, Instagram,… Nếu chỉ quản lý lịch hẹn thông qua phương pháp truyền thống này sẽ khiến spa hoặc salon của bạn bị trùng lịch, hoặc bỏ sót lịch hẹn của khách hàng.
Không chỉ vậy, cách quản lý lịch hẹn truyền thống còn gây ra nhiều vấn đề khó khăn khác khi phải nhớ và quản lý tất cả các kênh của doanh nghiệp mình. Phương pháp này không chỉ gây mất thời gian trong việc tìm kiếm và sắp xếp lịch hẹn mà nó ảnh hưởng đến việc điều phối nhân viên.
Không đảm bảo chất lượng phục vụ
Dĩ nhiên, khi số lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại Salon hay Spa quá tải sẽ khiến chất lượng phục vụ không còn hoàn hảo như trước. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Thông thường, mỗi spa hoặc salon sẽ có số lượng nhân viên nhất định nhằm phục vụ đúng với lượng khách quy định, thế nhưng khi đã vượt quá số khách cho phép nhân viên sẽ gặp khó khăn trong quá trình phục vụ. Trong thời gian cao điểm, nhiều nhân viên sẽ thực hiện cho nhanh để phục vụ những khách hàng khác, chính điều này sẽ dẫn đến chất lượng phục vụ bị giảm đi đáng kể so với lúc ban đầu.
Không giải đáp, thắc mắc khách hàng nhanh chóng
Khách hàng thường tập trung vào những dịp lễ, Tết, vậy nên những lúc này bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ bị quá tải. Số lượng khách hàng cùng với những vấn đề thắc mắc là vô cùng nhiều. Vậy nên khi sử dụng phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống, nhân viên sẽ không thể nào phân loại những thắc mắc để giải quyết cùng một lúc.
Khi đã không phân loại được câu hỏi, giải đáp cảu khách hàng, nhân viên sẽ rất dễ gặp tình trạng đã tư vấn cho khách hàng trước đó rồi, mà vẫn phải tư vấn cùng vấn đề đó cho khách hàng sau đó nữa. Vì thế mà rất mất thời gian nhưng lại không mang hiệu quả cao.
» Xem thêm: Xu hướng kinh doanh spa hot nhất năm 2020
Không điều phối nhân viên phù hợp
Khi quá tải số lượng khách hàng, bạn sẽ không thể nào phân chia công việc cho nhân viên phục vụ phù hợp với từng khách hàng. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp của bạn không để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
Khi không thể nào đáp ứng đủ số lượng nhân viên phục vụ, khách hàng sẽ phải chờ đợi khá lâu để được sử dụng dịch vụ. Việc chờ đợi lâu sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy chán nản và mau chóng bỏ đi hoặc sẽ không có ý định quay lại vào lần tiếp theo vì mức độ phục vụ không được chuyên nghiệp.
Làm thế nào để phục vụ khách hàng tốt trong thời gian cao điểm dịp Tết ?
Giải pháp để giải quyết tình trạng trên đó chính là sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa. Với những tính năng đặc biệt, công cụ này sẽ hỗ trợ bạn giải quyết những vấn đề trên một cách nhanh và hiệu quả nhất.
Là một trong những phần mềm phổ biến hiện nay, phần mềm quản lý Salon/Spa – EasySalon sẽ mang đến cho bạn những tính năng hữu ích sau đây:
- Quản lý – sắp xếp lịch hẹn cho khách hàng hiệu quả và không bỏ sót bất cứ lịch hẹn nào.
- Quản lý khách hàng, bao gồm: Lưu thông tin; phân loại nhóm khách hàng: khách hàng tiềm năng, khách hàng tư vấn, khách hàng VIP,…
- Chăm sóc khách hàng: Thu thập, thống kê những vấn đề cần tư vấn sang từng nhóm, sau đó sẽ tiến hành tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc của khách hàng theo các nhóm để giữ chân khách hàng hiệu quả.
Ngoài tính năng trên, phần mềm quản lý chuyên biệt cho Spa/Salon còn giúp bạn quản lý nhân viên, kiểm soát thu – chi, báo cáo thống kế chính xác không thua kém bất kì nhân viên kế toán hoặc nhân sự nào.
» Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa
Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời về cách quản lý khách hàng trong thời gian cao điểm dịp Tết cho doanh nghiệp của mình rồi. Chúc bạn áp dụng thành công để đẩy mạnh doanh thu cho spa/salon của mình vào thời điểm cuối năm.