Khi ‘sở hữu’ được lượng lớn khách hàng trung thành, công việc kinh doanh của Salon sẽ trở nên ổn định và tạo được chỗ đứng vững chức trên thị trường. Không những vậy, việc có được lượng khách hàng thân thiết còn giúp mang lại lợi nhuận cho tiệm tóc và họ sẵn sàng giới thiệu tên tuổi Salon đến với nhiều người hơn nữa. Bài viết sau, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn những thủ thuật giữ chân khách hàng Salon tóc hiệu quả trên cả mong đợi.
Thủ thuật giữ chân khách hàng Salon tóc hiệu quả trên cả mong đợi
1/ Đào tạo đội ngũ nhân viên tay nghề cao
Chất lượng dịch vụ và kinh nghiệm tay nghề là một trong những yếu tố giúp Salon tóc giữ chân khách hàng hiệu quả nhất. Đối với những ngành liên quan đến dịch vụ làm đẹp như Salon thì tay nghề nhân viên đòi hỏi phải có kĩ thuật và kinh nghiệm thì mới tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng. Họ lo sợ rằng người thợ có thể không đủ trình độ chuyên môn, tay nghề chưa cao nên có thể làm hỏng hoặc không được như ý muốn.
Thay vào đó, nếu tay nghề nhân viên giỏi, thuần thục tạo được những kiểu tóc ưng ý thì khách hàng sẽ suy nghĩ quay lại Salon vào lần tiếp theo, thậm chí còn có thể dẫn thêm bạn bè hoặc người thân. Vì vậy, ngoài việc chú trọng yếu tố thẩm mỹ, không gian Salon thì việc nâng cao tây nghề nên được chủ quản lý quan tâm và chú trọng.
2/ Thái độ phục vụ của nhân viên
Để khiến khách hàng hài lòng, bạn phải phục vụ họ thật chuyên nghiệp ở tất cả các khâu.
- Đón tiếp chuyên nghiệp: Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đến cửa tiệm làm đầu mà phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt. Để hạn chế điều này, bạn nên khuyến khích họ đặt lịch từ trước và sắp xếp nhân viên chăm sóc ngay khi họ bước vào.
- Tư vấn nhiệt tình: Khâu tư vấn rất quan trọng đòi hỏi bạn phải có con mắt thẩm mỹ tốt và tùy vào khuôn mặt của khách mà đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất. Nếu khéo léo, bạn có thể “up sale” một số dịch vụ khác tại salon để gia tăng lợi nhuận.
- Tận tâm, chu đáo: Để khách hàng hài lòng, mỗi nhân viên salon đều phải cố gắng phục vụ khách hàng hết mình. Điều này thể hiện ở việc nhân viên tiếp đón khách hàng nồng nhiệt, tận tình, chu đáo và hỗ trợ họ trong suốt quá trình làm tóc tại salon như thế nào.
3/ Chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại Salon
Chế độ bảo hành hay chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại Salon là một điểm cộng giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Ngoài ra việc quan tâm khách hàng sau khi thực hiện làm tóc tại cửa tiệm còn đảm bảo về chất lượng dịch vụ tại Salon.
Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt còn cách giữ mối quan hệ thân thiết với họ và thúc đẩy họ quay lại làm đẹp vào lần sau.
» Xem thêm: Bí quyết viết SMS Marketing tạo ấn tượng với khách hàng.
4/ Tạo ra chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết
Bạn có thể gửi tin nhắn SMS/ Email cùng lời chúc nhân dịp sinh nhật của khách hàng hay những dịp đặc biệt trong năm, thông báo dịch vụ ưu đãi cho khách hàng thân thiết, gửi lời cảm ơn từ trung tâm tới khách hàng,… để tạo nền tảng hình thành một mối quan hệ thân thiết giữa salon tóc với khách hàng của bạn.
Việc triển khai các chương trình khuyến mãi còn giúp Salon tóc thu hút khách hàng ghé đến sử dụng dịch vụ nhiều hơn từ đó tăng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, hãy học cách thực hiện ưu đãi một cách thông minh và không nên ‘lạm dụng’ quá nhiều chương trình khuyến mãi trong một tháng.
» Xem thêm:Học cách thực hiện chiến dịch giảm giá cho Spa/Salon thông minh
5/ Áp dụng công nghệ vào công việc quản lý
Thủ thuật cuối cùng giữ chân khách hàng Salon hiệu quả đó chính là áp dụng công nghệ vào quá trình quản lý, cụ thể là sử dụng phần mềm quản lý dịch vụ Spa/ Salon. Công cụ này sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình chăm sóc khách hàng cũ cũng như tìm kiếm những khách hàng mới.
Khi sử dụng phần mềm, bạn có thể dễ dàng quản lý thông tin chi tiết của khách hàng cũng như sắp xếp đặt lịch hẹn nhanh chóng nhất. Với sự hỗ trợ của phần mềm, việc quản lý khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là tạo ấn tượng, khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm nhiều hơn.
Ngoài chức năng trên, phần mềm quản lý Salon còn giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên, quản lý thu – chi, báo cáo thống kê vô cùng chính xác. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức khi áp dụng công nghệ này vào việc quản lý Salon.
Trên đây là 5 thủ thuật giữ chân khách hàng Salon tóc hiệu quả trên cả mong đợi mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình để vượt mặt đối thủ cạnh tranh khác.