Tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự cho tiệm Nail đã khó, quản lý nhân viên tiệm Nail theo đúng nề nếp và quy chuẩn làm việc tại cửa tiệm lại càng khó hơn. Bởi vì, đội ngũ nhân viên là một trong những yếu tố hàng đầu giúp duy trì việc kinh doanh cũng như giữ chân khách hàng tại Nail hiệu quả. Do vậy, nếu không tìm kiếm được phương án quản lý thích hợp thì bạn sẽ khó để duy trì hoạt động kinh doanh. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn lưu ý không nên bỏ qua khi quản lý nhân viên ở tiệm Nail.
Lưu ý không nên bỏ qua khi quản lý nhân viên ở tiệm Nail
Khi quản lý nhân viên, chủ tiệm Nail cần lưu ý những vấn đề cơ bản sau:
1/ Xây dựng nội quy làm việc
Tiệm Nail phải có nội quy, luật lệ làm việc rõ ràng, khen thưởng đều dựa trên bảng nội quy được chủ tiệm đề ra. Chỉ khi thiết lập được bảng nội quy làm việc, nhân viên mới có thể làm việc theo nề nếp và khuôn khổ đã vạch ra, sẽ không còn tình trạng đi trễ về sớm cũng như làm việc riêng trong giờ làm việc,..
Đặc biệt, khi thực hiện xây dựng nội quy làm việc, bạn cần tham khảo dựa trên những cơ sở hoặc các tiệm Nail khác để đưa ra bảng quy định phù hợp, không gò bó cũng như không quá lỏng lẻo.
2/ Quan sát và đánh giá nhân viên
Khi nhân viên làm việc bạn cần quan sát xem có có chăm sóc và phục vụ khách hàng có tốt không? Có hoàn thành tốt công? Tiệm Nail không thể thành công nếu chủ tiệm cứ quan tâm công việc riêng tư mà không để ý đến tình hình cũng như tiến độ làm việc của nhân viên. Khi chủ tiệm Nail chú ý và quản lý nhân viên thì mới đưa ra được những đánh giá chính xác nhất từ đó sẽ có khen thưởng phân minh, nhân viên cần khích lệ để họ cố gắng hơn.
Vì vậy, khi kinh doanh ngoài để ý những vấn đề liên quan đến tài chính, khách hàng thì hãy quan tâm nhiều đến nhân viên của mình hơn. Đặc biệt, nếu bạn có công việc đi công tác xa hoặc không thể ghé đến tiệm Nail thường xuyên để quản lý nhân viên thì hãy nhờ đến công cụ hỗ trợ – phần mềm quản lý tiệm Nail/Spa/Salon.
3/ Thường xuyên đào tạo, nâng cao tay nghề nhân viên
Tiệm Nail đang là ngành dịch vụ làm đẹp được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để kinh doanh, chính vì vậy đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường vô cùng nhiều. Để tạo ra sự khác biệt cũng như trở thành điểm đến tin cậy của phái đẹp, ngoài chất lượng dịch vụ bạn còn phải nâng cao tay nghề cho nhân viên.
Nếu bạn có bí quyết hoặc kinh nghiệm trong nghề làm Nail, hãy dành một buổi hoặc thường xuyên kiểm tra trình độ cũng như chia sẻ kinh nghiệm cho nhân viên học hỏi. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể mời những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực này để bổ sung và cũng cấp các kĩ năng đặc biệt cho nhân viên.
» Xem thêm: 5 vấn đề quan trọng khi làm việc ở tiệm Nail
4/ Biết quản lý nội bộ, nắm bắt tâm lý
Mỗi nhân viên có hoàn cảnh và mục đích làm việc khác nhau. Vì thể quản lý nhân viên tốt thì chủ tiệm mới hiểu tâm lý nhân viên. Bạn có thể hỏi thăm hoặc trò chuyện nhẹ nhàng với nhân viên thường xuyên để nắm rõ suy nghĩ cũng như giải quyết những vấn đề chưa được, chỉ ra chỗ sai, chỗ tốt của họ để nhân viên nắm được và có trách nhiệm hơn với nghề.
5/ Tính lương, thưởng nhân viên chính xác
Lương, thưởng là một trong những vấn đề nan giải vào cuối tháng của các chủ tiệm Nail. Nếu chỉ tính toán lương cho nhân viên theo phương pháp thủ công thì sẽ mất rất nhiều thời gian đôi khi còn bị sai sót vì số liệu quá nhiều.
Chính vì vậy, bạn cần có công cụ hỗ trợ để giai đoạn tính toán được rút ngắn lại. Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp là một trong những giải pháp hữu ích giúp bạn tính toán tiền lương, tips của nhân viên nhanh và chính xác nhất.
Không những vậy, phần mềm còn giúp bạn quản lý và lên lịch hẹn với khách hàng, báo cáo thu – chi, báo cáo thống kê hiệu quả. Bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc nếu biết cách ứng dụng phần mềm này công việc kinh doanh.
» Xem thêm: ‘Bỏ túi’ 3 tips marketing cho tiệm Nail luôn đông khách
Trên đây là 5 lưu ý không nên bỏ qua khi quản lý nhân viên ở tiệm Nail mà bạn cần quan tâm. Chúc bạn sẽ có được những giải pháp tuyệt vời trong việc quản lý nhân viên tại cửa tiệm.