Quản lý Spa như thế nào để mang lại kết quả tốt đẹp với doanh thu ổn định? luôn là vấn đề được các chủ doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Thực tế, đây là bài toán kinh doanh khá phổ biến không chỉ ở các cơ sở làm đẹp như spa, salon, tmv,.. mà còn đối với nhiều doanh nghiệp kinh doanh ở các lĩnh vực khác. Dưới đây, blogvn.org sẽ bật mí cho bạn 3 bí kíp quản lý Spa hiệu quả từ những người đi trước.
Học hỏi 3 bí kíp quản lý Spa hiệu quả từ những người đi trước
1/ Thúc đẩy là tạo động lực cho nhân viên
Nhân viên là người trực tiếp tiếp xúc và mang đến sự trải nghiệm dịch vụ spa cho khách hàng. Vì vậy để giữ chân khách hàng và tạo ra những khách hàng thân thiết cho spa của mình đòi hỏi người quản lý không chỉ đào tạo được những nhân viên có tay nghề mà còn phải mang đến cho họ những sự khích lệ. Từ đó nhân viên của bạn cũng sẽ góp phần mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của bạn.
Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách mang đến cho nhân viên của mình những quyền lợi nhất định và các ưu đãi riêng để tạo động lực làm việc cho họ. Hãy cho họ được trải nghiệm những dịch vụ của chính spa với những ưu đãi tương xứng nhất, việc thưởng hàng tháng sẽ là cách để khuyến khích cho sự đóng góp của họ cũng là một cách hay nếu bạn nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng về nhân viên khi họ trải nghiệm dịch vụ tại spa của bạn.
» Xem thêm: Cần trang bị gì khi bắt đầu kinh doanh Spa
2/ Khuyến khích tiếp thị truyền miệng
Mặc dù hiện nay các hình thức marketing mà spa, thẩm mỹ viện có thể áp dụng là rất nhiều như email, quảng cáo, tờ rơi,… tuy nhiên một trong những phương pháp rất phù hợp và mang lại hiệu quả cao mà các chủ spa thường không nghĩ tới đó chính là việc truyền miệng, việc này sẽ giúp bạn quản lý tiệm spa tốt hơn.
Bạn chỉ cần nhờ đến chính nhân viên của mình để làm được điều đó. Hãy để nhân viên của bạn truyền bá, giới thiệu với khách hàng về những gói dịch vụ mới hay những ưu đãi đang diễn ra tại spa của bạn. Nhân viên chính là người am hiểu nhất về dịch vụ, chính vì vậy nếu được cung cấp đầy đủ các thông tin từ người quản lý của mình thì chính họ sẽ trở thành người tư vấn trực tiếp cho khách hàng của bạn. Chắc chắn nó sẽ làm gia tăng hiệu qủa marketing cũng như hiệu qủa kinh doanh của spa.
3/ Trang bị công nghê hiện đại vào việc quản lý Spa
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay, đòi hỏi người quản lý tiệm spa cũng phải biết cách để tận dụng vào việc vận hành cũng như quản lý spa của mình. Một trong những cách khá hữu hiệu đó chính là sử dụng phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp. Việc sử dụng phần mềm quản lý spa chắc chắn sẽ giúp bạn có thể quản lý spa hiệu quả hơn rất nhiều lần so với các quản lý truyền thống.
Việc sử dụng phần mềm không hề phức tạp và làm mất thời gian của bạn, nó còn giúp bạn tối ưu hóa mọi thao tác trong công việc vận hành và quản lý. Thậm chí, có phần mềm thông minh còn hỗ trợ bạn trọng việc Marketing vô cùng hiệu quả và tiết kiệm.
Phần mềm có thể giúp bạn quản lý thông tin, sắp xếp lên lịch hẹn với khách hàng, ngoài ra công cụ này còn có thể quản lý nhân viên, tính toán tiền lương, tiền hoa hồng nhanh chóng chính xác. Bạn có thể xem các báo cáo thu chi hàng tháng trên phần mềm từ đó điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất,..
Trên đây là 3 bí kíp quản lý Spa hiệu quả từ những người đi trước mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
» Tham khảo: Top 5 phần mềm quản lý spa Online giá rẻ được sử dụng nhiều nhất