Sau quá trình tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bài toán kinh doanh được đặt ra nhiều nhất đó chính là làm thế nào để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh Spa/Salon sau mùa dịch? Thực tế, việc ngưng hoạt động sau khoảng thời gian dù ngắn hay dài cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận cũng như quá trình kinh doanh. Việc quan trọng mà chủ Spa/Salon cần làm đó chính là ‘kéo’ việc kinh doanh đi vào quỹ đạo vốn có của nó.
Tuyệt chiêu tối ưu hóa hoạt động kinh doanh Spa/Salon sau mùa dịch
1/ Nắm bắt lại nhu cầu của thị trường
Sau mùa dịch, chắc hẳn nhu cầu cũng như thị hiếu khách hàng sẽ có ít nhiều sự thay đổi, điều bạn cần làm là tập trung định hình lại những sản phẩm, dịch vụ được khách hàng quan tâm.
Nếu chủ đầu tư không xác định được thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng đang cần gì, …sẽ dẫn đến sự dàn trải lãng phí, không hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của thị trường.
Vì vậy, trước khi bắt đầu lại bạn phải có kế hoạch nghiên cứu thị trường thật kỹ bao gồm các yếu tố như xu hướng thị trường, đối tượng khách hàng,… để nắm rõ khách hàng đang thật sự cần gì. Không chỉ riêng trong màu dịch mà bất cứ thời điểm nào cũng cần phải thay đổi theo xu hướng thị trường.
2/ Xem lại các báo cáo kinh doanh
Quá trình hoạt động vừa qua có hiệu quả? Doanh thu có bù đắp được chi phí và tạo ra lợi nhuận? Báo cáo kinh doanh giúp các chủ spa có một cái nhìn tổng quan về tình hình hoạt động của Spa/Salon. Giúp chủ Spa/Salon thấy được những ưu điểm để tiếp tục phát huy.
Và quan trọng hơn cả, nó giúp bạn tìm ra được những vấn đề tồn đọng trong tiến trình. Sản phẩm nào không phù hợp. Dịch vụ nào không được đón nhận. Quy trình nào còn thiếu sót hay chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Nhìn lại quá khứ qua các báo cáo giúp các chủ doanh nghiệp cải thiện được quá trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình.
Phần mềm quản lý Spa/Salon sẽ hỗ trợ bạn báo cáo doanh thu hiệu quả theo tháng, theo quý, theo năm vô cùng chính xác. Bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức khi sử dụng phần mềm EasySalon.
3/ Quản lý, kiểm tra tình hình của nhân viên
Khi hoạt động trở lại, bạn cần kiểm tra tình hình của nhân viên, đặc biệt là sức khỏe để hạn chế những rủi ro nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Thông báo nhân viên tích cực khai báo y tế để phòng ngừa dịch bệnh. Đối với những nhân viên có biểu hiện ho, sốt, khó thở tạm thời chưa quay trở lại công việc, thay vào đó nên đi xét nghiệm để biết rõ tình trạng sức khỏe.
Đặc biệt khi quay trở lại làm việc, chủ doanh nghiệp cần yêu cầu nhân viên cũng như khách hàng ghé đến sử dụng dịch vụ đeo khẩu trang thường xuyên, thực hiện rửa tay bằng cồn hoặc nước rửa tay chuyên dụng cách 2 tiếng/1 lần.
» Xem thêm: Quản lý Spa/Salon từ xa trong mùa dịch nhờ phần mềm EasySalon hiệu quả
Bên cạnh đó bạn cần vệ sinh, khử trùng toàn bộ không gian là việc của Spa/Salon để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên cũng như khách hàng.
4/ Chăm sóc khách hàng online bằng phần mềm EasySalon
Với phần mềm quản lý EasySalon, việc quản lý cũng như chăm sóc khách hàng Spa/Salon sau mùa dịch không còn là nỗi lo ngại. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn trong việc quản lý khách hàng qua chức năng theo dõi – nhắc lịch khách hàng, theo dõi liệu trình khách hàng,…
Bạn có thể gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng thân thiết thông báo Spa/Salon chính thức hoạt động trở lại bằng thông tin dữ liệu đã lưu sẵn trên phần mềm.
Trên đây là những cách tối ưu hóa quá trình kinh doanh của Spa/Salon sau mùa dịch mà chủ doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích với bạn.