Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Việc giới thiệu gói dịch vụ/ sản phẩm và bán hàng bao giờ cũng thách thức. Vậy đừng bõ lỡ 3 cách tư vấn khách hàng hiệu quả giúp tăng doanh số vượt trội cho Salon – Spa từ các chuyên gia lão làng về sale và chăm sóc khách hàng!
Nhân viên tư vấn phải đối mặt với vô vàn những điều nảy sinh: Làm thế nào nổi bật được dịch vụ – sản phẩm so với đối thủ? Tiếp cận khách hàng như thế nào? Làm cách nào để thuyết phục khách hàng quyết định chi tiền tại Spa – Salon của mình? Làm thế nào để khách hàng không có cảm giác mình đang ‘ép mua’? Dưới đây là 3 cách tư vấn khách hàng hiệu quả từ các chuyên gia. Hi vọng sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp tư vấn hiệu quả và khiến khách hàng không thể chối từ.
Tư vấn viên Spa cần có một kỹ năng tư vấn chuyên nghiệp

3 cách tư vấn khách hàng hiệu quả giúp tăng doanh số vượt trội cho Salon – Spa

1. Trả lời đúng trọng tâm, tập trung vào nhu cầu khách hàng

Một vấn đềthường gặp tlà cách tư vấn khách hàng của các bạn: quá ôm đồm về sản phẩm dịch vụ, nói quá nhiều về công dụng. Nhưng liệu khách hàng có quan tâm điều này? Hoàn toàn không, những vị khách của chúng ta không hề quan tâm, hoặc hầu như chả mấy thiết tha đến công dụng thần kỳ sản phẩm, nguyên liệu hiếm hay quy trình sản xuất cầu kỳ…. Họ chỉ quan tâm đến sản phẩm giải quyết được vấn đề và đáp ứng nhu cầu của họ. Các công dụng chức năng bổ trợ chỉ là yếu tố phụ khiến họ chi tiền nhanh hơn, hoặc nhiều hơn khi mua.
Hãy tập trung lắng nghe và trả lời xoáy đúng trọng tâm nhu cầu của khách hàng
Điều đầu tiên bạn nên chú ý là không quá tập trung vào sản phẩm của mình. Hãy dùng thời gian lắng nghe vị thượng đế của bạn, nghe họ chia sẻ về những khó khăn, rắc rối của mình, phân tích vấn đề và chú ý tư vấn giải quyết triệt để các vấn đề khác bằng các phương pháp hay sản phẩm của Spa – Salon.

2. Hiểu về đối tượng khách hàng của mình

Là một tư vấn viên thông minh bạn nên lựa chọn các dịch vụ phù hợp để bán cho từng đối tượng khách hàng và điều này cần bạn phải hiểu rõ các đối tượng khách hàng của mình hay đối tượng khách của Spa – Salon.
Hãy cân nhắc đối tượng khách hàng và tư vấn gói dịch vụ phù hợp
Điều này sẽ giúp bạn chia nhỏ được các nhóm đối tượng tránh tỷ lệ thất bại khi bán sản phẩm dịch vụ. Và hiển nhiên việc này cần kha khá thời gian để tâm và nghiên cứu của bạn. Bạn nên phân tích theo các tiêu chí sau:
  • Đặc điểm khách hàng: độ tuổi, tình trạng da/ cơ thể,…
  • Các yếu tố khả năng chi trả: thu nhập, phân khúc khách hàng, thói quen sử dụng sản phẩm – dịch vụ…
  • Các yếu tố cá nhân: Phong cách sống, gu thời trang – nói chuyện, sở thích…
Quan sát và lắng nghe là 2 yếu tố giúp bạn thu khách hàng
Hãy quan sát – lắng nghe và đặt câu hỏi, chính những điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ về vị khách bạn đang tư vấn đấy!

3. Đặt câu hỏi thông minh và gợi ý khi trò chuyện

Tuy khá lạ lùng nhưng một số tư vấn viên không hề khéo léo đặt câu hỏi. Điều này không chỉ khiến bạn không thu thập được thông tin mà vô tình lại làm mất điểm trong mắt khách hành.
Tư vấn Spa giỏi là người có khả năng đặt câu hỏi khéo léo
  • Chị mong đợi dịch vụ như thế nào?/ Gợi ý: chị có muộn thử trải nghiệm…..?
  • Trước đó mình đã trải nghiệm tại tiệm nào chưa?
  • Dịch vụ tầm giá này chị có thấy ổn không ạ?
  • Chị thấy liệu trình này tốt chứ ạ?
Cách tư vấn khách hàng hiệu quả, các bạn cần lưu ý là dối với những vấn đề tế nhị hãy thử đặt câu hỏi thăm dò khéo léo thay vì hỏi trực tiếp nhé!
Và điều quan trọng nhất và đừng quên chuẩn bị và lưu trữ thông tin khách hàng Spa – Salon nhé. Lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý công nợ, gói dịch vụ và liệu trình sử dụng… với phần mềm quản lý spa miễn phí dùng thử trong vòng 7 ngày – Phần mềm EasySalon được thiết kế dành riêng cho ngành Spa – Thẩm mỹ viên – Salon – Barbershop.

Trải nghiệm tiện ích tuyệt vời của phần mềm EasySalon, truy cập ngay:

  • Website: https://easysalon.vn/
  • Email: contact@easysalon.vn/
  • Điện thoại: 0905 320 888