Tổ chức, triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi sale off,… là hình thức không thể thiếu trong kinh doanh spa. Đây là chiến lược kinh doanh thu hút sự quan tâm và thúc đẩy doanh thu tại spa. Thế nhưng không phải hệ thống spa nào cũng triển khai chương trình khuyến mãi đạt hiệu quả cao, đáp ứng với mục tiêu đề ra. Sau đây, EasySalon sẽ chỉ ra những sai lầm phổ biến khi triển khai khuyến mãi spa không phải ai cũng biết.
Sai lầm khi triển khai khuyến mãi spa không hiệu quả
Không đề ra mục tiêu cụ thể
Áp dụng khuyến mãi mà không để ra mục tiêu cụ thể chỉ chạy theo doanh số hoặc thấy đối thủ cạnh tranh tổ chức thu hút khách hàng mà làm theo thì sẽ không bao giờ hiệu quả. Cách làm này vừa thiếu sáng tạo vừa khiến mình bị động khi xử lý và đối thủ biết được sẽ cạnh tranh ngược lại.
Ngoài ra, chạy khuyến mại chỉ để tăng doanh thu bất kể có lãi hay không chính là nguyên nhân tiếp theo khiến việc có triển khai nhưng không hề có tác dụng thúc đẩy doanh số, ra tăng lợi nhuận cho spa của mình.
Hình thức khuyến mãi không hấp dẫn
Nếu chủ spa tổ chức chương trình giảm giá mạnh từ 50 – 80% những không đưa ra được sự kiện phù hợp sẽ dễ khiến khách hàng cảm thấy hàng thanh lý bị đem lên bán, chứ thực sự không phải là hàng mới. Bên cạnh đó, nó còn dễ khiến doanh thu bị hụt so với ban đầu, thậm chí là bị lỗ nếu không tính toán cụ thể.
Thay vì giảm giá quá sâu khi thực hiện các dịch vụ, bạn hãy tổ chức chương trình tặng kèm dịch vụ có sẵn tại spa, như vậy vừa quảng bá được dịch vụ mới của spa đến với khách hàng vừa gia tăng số lượng đa dạng khách hàng dùng tại spa.
Thời gian khuyến mãi không phù hợp
Lựa chọn thời gian phù hợp cũng là yếu tố quan trọng bạn cần xem xét kĩ khi triển khai khuyến mãi spa. Bạn có thể lựa chọn những thời điểm vàng như các dịp Lễ, Tết, đầu mùa vụ: đầu thu, đầu hè, đầu tháng,.. để tổ chức chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, để cạnh tranh so với các đối thủ khác thì bạn cần đầu tư và chiến dịch marketing và hình thức quảng cáo để mọi người biết đến.
Thời gian khuyến mãi cũng nên được giới hạn trong khoảng thời gian nhất định để tạo được sự hấp dẫn và thôi thúc khách hàng. Chính vì sự hạn chế trong thời gian sẽ thúc đẩy khiến khách hàng nôn nóng muốn tới trải nghiệm ngay thay vì chần chừ.
Chọn sai đối tượng khách hàng khuyến mãi
Thông thường khi triển khai các chương trình khuyến mãi, các doanh nghiệp spa thường áp dụng cho tất cả các đối tượng thế nhưng làm nhu vậy liệu có hiệu quả ? Thay vì áp dụng cho tất cả mọi người thì hãy chú trọng vào một đối tượng khách hàng cụ thể.
Bạn có thể lựa chọn những khách hàng thân thiết hay sử dụng dịch vụ để giữ chân được khách hàng. Tuy nhiên để quản lý thông tin khách hàng và phân loại được cấp độ khách hàng không phải là việc dễ dàng. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của phần mềm quản lý dành cho Spa, phần mềm sẽ giúp bạn lên lịch hẹn với khách hàng, làm thể thành viên và quản lí thông tin khách hàng hiệu quả.
Một vài concept ưu đãi dành cho khách hàng theo kiểu mới
Thanh toán trước chi tiêu sau: |
|
Tích lũy tiền vào thẻ khi sử dụng dịch vụ: |
|
Áp dụng khuyến mãi cho từng khách hàng:
|
|
Tham khảo: Bí quyết tăng doanh số Spa vào dịp cuối năm
Trên đây là những sai lầm khi triển khai khuyến mãi spa hay gặp phải. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong chiến lược kinh doanh để tránh mắc phải những sai lầm trên.