Nắm bắt tâm lý khách hàng là giải pháp hiệu quả để thu hút khách hàng ghé đến spa nhiều hơn từ đó gia tăng doanh số nhanh nhóng. Vậy làm thế nào để học được kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng chuẩn xác nhất ? Cùng EasySalon.vn đi tìm câu hỏi qua bài viết sau nhé.
Ưu điểm khi nắm bắt tâm lý khách hàng
- Khi nắm bắt được tâm lý khách hàng bạn sẽ đưa ra những lời tư vấn phù hợp để đánh động đến tâm lý của khách hàng, thuyết phục họ tin mua sản phẩm hay dịch vụ của mình.
- Ngoài ra, hiểu được tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm điều trị phù hợp nhất.
- Nếu bạn thực hiện được việc nắm bắt đúng sản phẩm, dịch vụ cộng với việc hiểu nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn định hướng cho khách mua hàng một cách dễ dàng.
- Nhờ đó thương hiệu spa của bạn sẽ được củng cố, nâng lên tầm cao mới so với đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm: Cách phân loại khách hàng Spa để chăm sóc khách hàng hiệu quả
Bí quyết nắm bắt tâm lý khách hàng
Trở thành nhà cố vấn tâm lý
Khi bước vào một spa hay bất cứ trung tâm làm đẹp nào khách hàng thường hay mơ hồ và bối rối trước menu dịch vụ. Họ không biết phải lựa chọn dịch vụ nào tốt cho da trong vô vàn các gói sản phẩm, tuy nhiên họ lại không muốn bị chèo kéo, thuyết phục một cách dồn dập, vồ vã. Thay vào đó, hãy trở thành nhà cố vấn tâm lý thấu hiểu rõ nhu cầu cũng như thắc mắc của khách hàng để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.
Khi tư vấn dẫn dắt tâm lý của khách hàng theo sự hướng dẫn của mình một cách dễ hiểu, đầy đủ, đi thẳng vào trọng tâm và tính năng nổi bật của sản phẩm, dịch vụ. Khi đã hiểu đầy đủ chức năng, vai trò của từng sản phẩm, dịch vụ tại spa khách hàng sẽ dễ dàng chọn lựa hơn.
Xem thêm: 3 cách tư vấn khách hàng hiệu quả giúp tăng doanh số vượt trội cho Salon – Spa
Giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ nổi bật tại spa
Trước khi sử dụng bất kì các dịch vụ spa nào, khách hàng đều tìm hiểu kỹ về chất lượng, giá thành, nguồn gốc xuấ xứ của sản phẩm và các gói dịch vụ tại spa để có sự so sánh, tính toán phù hợp với nhu câu của bản thân nhất.
Vì vậy, khi khách hàng vẫn còn đang hoang mang chưa biết nên lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vu nào phù hợp thì các chủ spa hãy nên tận dụng cơ hội này giới thiệu các ưu điểm của gói dịch vụ spa bên mình đến cho khách hàng. Thay vì đặt ra nhiều câu hỏi cho khách hàng hãy tạo cảm giác cho người dùng an tâm với với quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của Spa.
Quan tâm đến chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng
Đối với nhiều khách hàng, chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng để họ xem xét và lựa chọn spa. Tuy sản phẩm và dịch vụ của bạn không thật sự nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, thế nhưng nếu Spa của bạn có chất lượng dịch vụ tuyệt vời, chính sách chăm sóc khách hàng tốt, nhiều ưu đãi, khách hàng vẫn sẽ tin mua.
Đó là việc tư vấn, hỗ trợ sau dịch vụ hay có khi là được giải quyết ngay lập tức khi sản phẩm, dịch vụ có vấn đề.
Xem thêm: Giữ chân khách hàng hiệu quả nhờ cách quản lý Spa – Salon chuyên nghiệp
Duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng
Khi đã tạo và duy trì mối quan hệ khách hàng thành công, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn khác vừa tạo niềm tin gắn kết khách hàng vừa lại vừa giúp lôi kéo thêm nhiều khách hàng mới thông qua sự giới thiệu của những khách hàng trung thành này.
Để tạo được mối quan hệ lâu dài với khách hàng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt dành thời gian tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm quản lý Spa để hỗ trợ bạn trong quá trình chăm sóc khách hàng. Phần mềm tiết kiệm thời gian và nhân lực giúp bạn đặt lịch hẹn, làm thẻ thành viên, quản lý khách hàng dễ dàng.
Trên đây là những kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng cực kỳ hay ho và hiệu quả, chúc bạn áp dụng thành công để thu hút thêm nguồn khách hàng tiềm năng cho spa của mình.