Với sự cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp làm đẹp, khách hàng hiện nay đã có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong quá trình chăm sóc bản thân. Để doanh nghiệp của bạn thật sự nổi bật và tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, ngoài chất lượng dịch vụ chủ quản lý còn cần phải lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể, hiệu quả. Nếu bạn còn đang mơ hồ về khâu chăm sóc, quản lý khách hàng thì hãy tham khảo ngay xu hướng chăm sóc khách hàng hiệu quả, mới nhất năm 2020 để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Xu hướng chăm sóc khách hàng hiệu quả, mới nhất năm 2020
1/ Sử dụng Chatbox – trả lời tin nhắn tự động
Sự ra đời của Chatbox chính là giải pháp tuyệt vời hỗ trợ bạn chăm sóc, phục vụ khách hàng tốt nhất. Hiểu một cách đơn giản, Chatbot là một chương trình máy tính sẽ tương tác với người dùng bằng âm thanh hoặc tin nhắn, theo các kịch bản đã được thiết lập sẵn.
Chatbox sẽ giúp bạn thay thế nhân viên và tiết kiệm chi phí tối đa khi thuê nhân sự. Ngoài ra, nó cũng giúp công việc của đội ngũ chăm sóc khách hàng trở nên bớt nhàm chán khi không phải trả lời đi trả lời lại những câu hỏi tương tự của các khách hàng và dành nhiều thời gian hơn cho các sáng tạo mới.
2/ Xây dựng công cụ tự phục vụ khách hàng
Ngoài xu hướng chăm sóc khách hàng trên, bạn cũng có thể thiết lập công cụ tự phục vụ khách hàng. Với công nghệ và thiết bị di động thông minh hiện nay. Họ thích được tìm hiểu câu trả lời trước khi nhờ đến sự giúp đỡ của bạn.
Để xây dựng công cụ tự phục vụ khách hàng , bạn cần phải có đầy đủ những điều kiện sau đây:
Thứ nhất, bạn cần cung cấp cho khách hàng một kho thông tin với những kiến thức cơ bản, câu trả lời cho những vấn đề mà phần lớn khách hàng quan tâm hay gặp phải khi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Bạn có thể xây dựng dưới dạng video, hỏi đáp hay các hướng dẫn theo từng bước 1.
Thứ 2, bạn cần cung cấp thông tin để tiếp nhận 24/7 các câu hỏi khi khách yêu cầu hỗ trợ để giải quyết ngay lập tức tránh việc khách hàng phải chờ đợi quá lâu.
Thứ 3, bạn cần có một nền tảng công nghệ để thiết lập các luồng công việc (quy trình) nhằm giải quyết các yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng.
Một khi yêu cầu của khách hàng được gửi đến bạn, phải được phân loại và theo luồng công việc nội bộ để đến đúng người tiếp nhận, từng bước đi qua các khâu xử lý trước khi nó được tự động trả lời khách hàng, dõi theo và đóng vấn đề khi nó thực sự được giải quyết.
3/ Mạng xã hội – cầu nối không thể thiếu
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, mạng xã hội đang là mảnh đất “màu mỡ” để bạn thỏa sức quảng bá thương hiệu cũng như phát triển công việc kinh doanh.
Giờ đây, mỗi người đều đã có một tài khoản cá nhân trên Facebook, Zalo, Instagram,… việc tiếp cận khách hàng thông qua kênh này sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn so với kênh website truyền thống. Chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội hứa hẹn sẽ là xu hướng kinh doanh hiệu quả nhất 2020 mà bạn nên áp dụng.
Đặc biệt hơn nữa, chỉ cần một tài khoản cá nhân bạn có thể tiếp cận khách hàng cùng lúc trên các kênh phương tiện khác nhau. Từ đó mang lại hiệu quả hiệu quả về doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp. Áp dụng mạng xã hội là một cách bắt kịp xu hướng chăm sóc khách hàng hiện nay.
4/ Sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa
Sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa đang là xu hướng trong việc chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Với những lợi ích tuyệt vời, công cụ này sẽ là “trợ lý” vô cùng hữu ích giúp bạn quản lý thông tin khách hàng chặt chẽ hơn từ đó sắp xếp các lịch hẹn phù hợp để nâng cao chất lượng phục vụ.
Khi đã nắm được đầy đủ những thông tin từ các khách hàng thân thiết, bạn sẽ dễ dàng triển khai, phổ biến các chương trình khuyến mãi, tri ân nhằm giữ chân khách hàng hiệu quả.
Ngoài công dụng trên, phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp còn giúp bạn quản lý nhân viên, tính tiền lương, thưởng,.. quản lý thu chi chính xác và nhanh nhất. Đây sẽ là phần mềm giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, tiền bạc mà bạn không nên bỏ qua.
Hãy cập nhật ngay xu hướng chăm sóc khách hàng hiệu quả, mới nhất năm 2020 để áp dụng thu hút khách hàng và đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp của mình.