Trong thời buổi công nghệ hiện đại, việc sử dụng công cụ thông minh trả lời tự động để chăm sóc khách hàng trở nên khá phổ biến. Chatbox là một ví dụ điển hình về tự động hóa khâu trả lời – tư vấn khách hàng đang được nhiều Spa/Salon áp dụng hiện nay. Vậy Chatbox là gì? Ưu điểm của Chatbox trong việc CSKH tại Spa/Salon là như thế nào? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
Chatbox là gì?
Chatbox là hộp chat tự động được cài vào Website và hiện lên chào hỏi khi khách hàng truy cập vào trang. Giống như một nhân viên lễ tân, chatbox giúp đón khách và ghi nhận những thông tin của khách hàng.
Tùy thuộc vào những chương trình cụ thể, có thể chia chatbox làm 2 loại chính: Thực hiện công việc theo lệnh đã được thiết lập (simple chatbox), thực hiện công việc bằng cách đào tạo (Smart chatbox).
Ưu điểm của Chatbox trong quá trình chăm sóc khách hàng tại Spa/Salon
1/ Giảm chi phí nhân sự
Chatbox sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí thuê nhân viên. Công cụ này sẽ thay bạn trả lời ngay lập tức khi khách hàng inbox đến fanpage hay website spa / thẩm mỹ viện. Thông thường chatbox sẽ dựa vào các câu hỏi của khách hàng, ngay lập tức trả lời khách hàng bằng dữ liệu được cài đặt sẵn ( trí tuệ nhân tạo ở dạng thô sơ ). Đối với những câu hỏi chưa nhận diện được sẽ chuyển thông tin sang nhân viên tư vấn khách hàng trao đổi trực tiếp.
Về cơ bản, chatbox đáp ứng đủ tất cả những tiêu chí hàng đầu để bán và giữ chân khách hàng hiệu quả: “Phục vụ tức thì- mọi lúc- mọi nơi,” vẫn chưa thể gọi là “hoàn hảo” nhưng không thể phủ nhận lợi ích của chúng trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, cụ thể là kênh fanpage facebook, website.
2/ Sẵn sàng phục vụ 24/7
Khác với nhân viên, máy móc thì không bao giờ biết mệt mỏi khi thực hiện nhiệm vụ, chúng có thể vận hành suốt nhiều năm liền mà không cần tắt khởi động lại, yếu tố then chốt này mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời tận dụng tối đa tất cả những cơ hội bán hàng.
Ngoài ra, chatbox sẽ thay thế giúp nhân viên không có mặt kịp lúc vào những giờ nghỉ trưa, hoặc có việc đột xuất để tư vấn khách hàng nhanh chóng nhất. Khi sử dụng Chatbox về cơ bản, khách hàng không phải chờ đợi để được tư vấn, doanh nghiệp thì không phải chờ đợi để đạt được doanh số.
3/ Khả năng xử lý đơn hàng hiệu quả
Vào những thời gian cao điểm, đôi khi nhiều doanh nghiệp bị quá tải trong việc xử lý đơn hàng, thắc mắc của khách hàng và nhân viên không thể nào giải quyết hết.
Mỗi nhân viên trung bình chỉ có thể tư vấn hiệu quả nhất cùng lúc một hoặc hai khách hàng, vượt hơn nữa, chắc chắn sẽ có sơ suất. Nhưng chatbox thì khác, chúng có thể đồng thời trò chuyện với hàng nghìn người cùng lúc, ngay lập tức! Mỗi người đều sẽ nhận được phản hồi mà không cần chờ đợi.
Những lưu ý không quá trình sử dụng Chatbox
Chatbox không thể nắm bắt được tâm lý khách hàng và được cài đặt để thuyết phục khách hàng, vì vậy bạn đừng nên quá lạm dụng công cụ này:
- Không sử dụng Chatbot để tư vấn về tình trạng khách hàng
- Không sử dụng Chatbot để chốt đơn / dịch vụ
- Không sử dụng Chatbot để xác nhận đặt lịch – bởi nếu trường hợp từ chối đặt lịch, bạn nên hướng khách hàng vào việc lựa chọn 1 ngày khác đến sử dụng dịch vụ.
Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Chatbox là gì? cũng như Ưu điểm của Chatbox trong việc CSKH tại Spa/Salon. Chúc bạn áp dụng thành công để tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý dành cho Spa – Salon giúp kiểm soát hoạt động doanh nghiệp tốt nhất