Thứ Tư, 1 tháng 1, 2020

Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, để gây ấn tượng và chiếm được vị trí trong lòng khách hàng ngoài chất lượng dịch vụ chủ doanh nghiệp spa còn cần phải lập kế hoạch marketing, đặc biệt là câu slogan đặc trưng cho spa để xây dựng thương hiệu hoàn hảo hơn trong mắt khách hàng. Bài viết sau EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn cách tạo slogan cho Spa thật ấn tượng, khác biệt và dễ nhớ để ghi điểm tuyệt đối với khách hàng.
Tips: Phần mềm quản lý spa miễn phí giúp bạn quản lý thu chi, nhân viên tốt nhất

Slogan là gì? Vai trò của slogan trong việc quảng bá thương hiệu 

1/ Slogan là gì? 

Slogan là một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp, có thể mang những âm điệu mạnh mẽ hoặc mềm mại tùy theo sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Nói ngắn gọn thì Slogan là “khẩu hiệu tiếp thị” của các doanh nghiệp, thường được sáng tạo bằng các cách như điệp âm, chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng.

2/ Vai trò của slogan trong việc quảng bá thương hiệu 

  • Tạo sự khác biệt so với những thương hiệu khác trên thị trường.
  • Khiến khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Quảng bá thương hiệu đạt hiểu quả cao hơn.
  • Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách ngắn gọn và súc tích nhất.

Bí quyết đặt slogan cho spa ấn tượng 

Để đặt slogan cho spa ấn tượng, bạn cần đảm bảo những tiêu chí quan trọng sau đây:
Tiêu chí Mục đích 
Sự khác biệt 
  • Sự khác biệt trong câu slogan sẽ giúp bạn định hình thương hiệu trên thị trường và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác.
  • Sẽ góp phần mang hiệu ứng lan tỏa rộng rãi và được khơi gợi nhiều hơn trong tâm trí khách hàng.
⇒ Một slogan tốt giúp đưa ra những điểm mà Spa thực hiện tốt hoặc có ưu điểm vượt trội. Ngoài ra, slogan cũng giúp tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm dịch vụ khác nhau.
Truyền cảm hứng cho khách hàng 
  • Câu slogan ấn tượng sẽ khơi gợi được cảm xúc và dễ đi vào lòng người.
  • Hãy tận dụng những từ ngữ đặc biệt, ấn tượng nhất để gói gọn nội dung vào slogan.
⇒ Những slogan càng cụ thể, dễ đoán càng giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu cao hơn.
Dễ nhận biết, dễ nhận ra 
  • Solgan hay và để lại ấn tượng là slogan đơn giản, gần gũi trong câu từ và ý nghĩa.
  • Nên ưu tiên chọn những slogan ngắn gọn có từ 2 – 5 từ, tối đa là có 8 từ.
  • Tránh slogan quá dài dòng, lan man hoặc không thật sự ấn tượng.
⇒ Về cơ bản thì slogan không thể nào truyền tải hết thông điệp mà spa muốn gửi gắm đến khách hàng. Vì vậy, bạn nên kết hợp thêm logo để mọi người ghi nhớ nhiều hơn.
Kêu gọi hành động 
  • Không chỉ có vai trò quảng bá thương hiệu hoặc những lời cam kết của spa đến với khách hàng, slogan còn phải mang theo ý nghĩa thúc đẩy khách hàng đến và sử dụng các dịch vụ, sản phẩm tại spa.
⇒ Trong nhiều loại slogan hiệu nay, để xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả nhất bạn nên sử dụng các câu khẩu ngữ kêu gọi hành động.
» Xem thêm: Tổng hợp những mẫu thiết kế logo spa đẹp, ấn tượng nhất

Một số những lưu ý khi thiết kế slogan cho spa 

  • Phải đảm bảo tính trung thực cho Spa: Thường thì những Slogan có chứa những từ như “best” hay “nhất” sẽ ít được người dùng tin tưởng hơn. Việc ngộ nhận mình là “nhất” trong ngành sẽ khiến người tiêu dùng cho rằng doanh nghiệp đang nói quá.
  • Ngắn gọn và súc tích là mục tiêu hàng đầu: Như đã nói ở trên, độ dài của một Slogan hoàn hảo thường rơi vào khoảng từ 3 cho đến 5 từ. Với số từ ngắn như vậy, người đọc sẽ ghi nhớ nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhien, ngắn gọn thôi chưa đủ, ngắn gọn còn cần phải hàm chứa đầy đủ thông điệp của doanh nghiệp thì mới đạt yêu cầu.
  • Slogan phải liên quan đến thương hiệu của spa: Slogan là “công cụ” để bạn truyền tải thông điệp đến với khách hàng, vì vậy khi thiết kế slogan bạn nên cố gắng nhồi nhồi thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng.
» Xem thêm: Hướng dẫn cách thiết kế banner spa đẹp mắt, tạo ấn tượng
Để thiết kế được Slogan cho spa ấn tượng, ngoài sự sáng tạo, bạn còn phải nắm rõ thông điệp, hàm ý mà doanh nghiệp của bạn muốn gửi gắm đến khách hàng là gì. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thêm kinh nghiệm trong việc thiết kế slogan cho spa của mình.