Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Spa trong khách sạn đang là xu hướng kinh doanh phổ biến được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với lượng khách hàng có sẵn, hình thức kinh doanh này sẽ mang lại lợi nhuận và doanh thu ổn định cho các spa. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh spa này thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm vô cùng hữu ích sau đây nhé.

Những ưu điểm khi mở spa trong khách sạn

spa trong khach san
  • Tiếp cận dễ dàng khách hàng thuê phòng: Dễ dàng tiếp cận, quảng cáo về những dịch vụ tại spa. Nếu chất lượng dịch vụ tốt, khách hàng sẽ cân nhắc quay lại sử dụng vào lần sau nếu họ có nhu cầu đặt phòng.
  • Giảm chi phí đầu tư: Nếu không có nhiều kinh phí bạn có thể tận dụng những vật dụng, trang thiết bị có sẵn trong khách sạn để tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư.
  • Tận dụng nhân viên trong khách sạn: Nếu được bạn hãy tận dụng nguồn nhân lực có sẵn trong khách sạn để chăm sóc khách hàng, dọn dẹp, giặt giũ,.. riêng với các kĩ thuật viên chuyên về spa bạn cần phải trực tiếp tuyển dụng.

Nên làm gì để kinh doanh spa khách sạn thành công

1/ Xác định đối tượng khách hàng

Mặc dù bạn không cần phải tốn nhiều công sức để tìm kiếm lượng khách hàng cho spa bởi đã có sẵn khách hàng đến thuê phòng. Nhưng bạn cũng nên phân loại và xác định đối tượng phục vụ chủ yếu. Vì mô hình spa được thiết kế trong khách sạn nên lượng khách ghé đến vô cùng đa dạng với đầy đủ lứa tuổi, có thể là khách hàng du lịch, người làm việc công tác vài ngày, người nước ngoài, hay là những người sống trong khu vực lân cận,..
uu diem kinh doanh spa trong khach san
Điều này là vô cùng quan trọng và cần thiết bởi khi đã xác định được khách hàng mục tiêu bạn mới có thể triển khai các dịch vụ spa phù hợp nhất. Thực tế, hiện nay có không ít chủ spa bỏ qua bước này dẫn đến việc phục vụ đại trà và không chú tâm và chất lượng dịch vụ.

2/ Lựa chọn dịch vụ spa thu hút và mang lại lợi nhuận

Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu thì bước tiếp theo mà bạn cần phải làm đó chính là lựa chọn dịch vụ phù hợp. Lĩnh vực spa có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe – làm đẹp khác nhau. Và việc lựa chọn dịch vụ spa như thế nào cho thu hút và mang lại nhiều lợi nhuận cho đơn vị kinh doanh là điều quản lý khách sạn cần quan tâm.
luu y khi kinh doanh spa trong khach san
Để tạo ra sự khác biệt và vượt mặt các đối thủ cạnh tranh khác bạn cần tại ra những dịch vụ hoặc tiện ích mà những nơi khác hiện vẫn chưa thực hiện. Điều này sẽ khiến khách hàng thích thú, tò mò và có nhu cầu muốn thử. Khi đã tạo ra được sự khác biệt, khách hàng sẽ nhớ và ghé đến bạn thay vì chọn một spa khác.

3/ Xây dựng kế hoạch thu hút khách hàng khác biệt

Vào những thời điểm vắng khách, bạn cần có những chính sách hoặc chiến lược nhằm thu hút khách hàng đến.  Nếu có chiến lược khai thác tối ưu – spa bạn mang lại một nguồn thu đáng kể cho khách sạn với đối tượng hướng đến là khách sống trong khu vực.
lam the nao de kinh doanh spa trong khach san hieu qua
Tuy nhiên, khách lưu trú trong khách sạn sẽ khác so với khách hàng trong khu vực vì vậy bạn cần xây dựng kế hoạch tiếp cận khách hàng phù hợp để đảm bảo mọi người biết đến spa của bạn nhiều hơn.

4/ Sử dụng phần mềm quản lý Spa/Salon

Cũng giống như những spa khác, để quản lý và kinh doanh spa trong khách sạn đạt hiệu quả cao, bạn cần phải nhờ đến công cụ hỗ trợ đặc biệt. Cụ thể là phần mềm quản lý dành cho Spa/Salon – EasySalon, phần mềm này sẽ là “trợ lý” hữu ích giúp bạn đặt lịch hẹn với khách hàng.
Sử dụng phần mềm quản lý Salon
Ngoài tính năng đó, phần mềm EasySalon còn giúp bạn quản lý nhân viên, quản lý thu chi, báo cáo thống kê nhanh và chính xác nhất. Phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí thuê nhân sự khác.
Trên đây là những kinh nghiệm được EasySaon rút ra nhằm giúp cho bạn có thêm bí quyết trong việc quản lý và kinh doanh khách sạn trong spa. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công để ngày càng thu hút khách hơn nữa.