30Shine đang là thương hiệu tóc nổi tiếng không chỉ phủ sóng rộng rãi tại các tỉnh thành trong nước mà còn lan rộng sang các nước Đông Nam Á. Không khó để thấy chiến lược Marketing của 30Shine phần nào giúp được chuỗi salon tóc này gặt hái những thành công vượt bậc như vậy. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh về dịch vụ hoặc đơn giản là muốn thay đổi kế hoạch marketing để tăng doanh thu thì có thể tham khảo chiến lược của thương hiệu này.
30Shine là gì?
- 30shine với salon “Thư giãn 30 phút và bạn sẽ toả sáng” là một chuỗi salon chăm sóc tóc nam được chạy thử nghiệm lần đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 5/2015 và bắt đầu đi vào hoạt động với mô hình chính thức như hiện nay trong khoảng 1 năm sau đó.
- Hiện nay, thương hiệu 30shine đã có 91 chi nhánh và xuất hiện tại 20 tỉnh thành là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, An Giang, Bình Dương, Bắc Ninh, Cà Mau, Đắk Lắk, Long An, Quảng Ninh, Kiên Giang, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Tiền Giang, Vũng Tàu.
- Mục tiêu của 30shine là đến năm 2020 sẽ có 300 salon tại Việt Nam và vươn ra toàn cầu. Một số dịch vụ nổi tiếng của 30shine có thể kể đến như là combo 7 bước thư giãn tỏa sáng trị giá 100k, đặt lịch trước qua app và website,…
» Xem thêm: Chiến lược kinh doanh định giá và khuyến mãi ngành tóc
Chiến lược Marketing của 30shine
1. Sử dụng người nổi tiếng
Một trong những chiến lược Marketing của 30shine vô cùng xuất sắc khác đó chính là sử dụng KOLs. Nắm được những sở thích của cánh đàn ông như ô tô, game, thể thao, âm nhạc… nên 30shine đã lựa chọn những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực đó để quảng bá cho thương hiệu của mình.
Những nhân vật tiêu biểu được 30shine “chọn mặt gửi vàng” có thể kể đến như là Hùng Lâm của kênh Youtube Xehay, Chim sẻ đi nắng – thần đồng AOE Việt Nam, rapper Bray hoặc ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.
Ngoài ra, 30shine cũng là một trong những thương hiệu bắt trend vô cùng nhanh. Bất cứ gương mặt nào bắt đầu tạo được sức hút trên mặt trận truyền thông cũng được 30shine liên hệ hợp tác. Thời điểm U23 Việt Nam đang gây bão các trang mạng xã hội với những chiến tích “vô tiền khoáng hậu” của mình, 30shine đã ngay lập tức mời được những tuyển thủ như Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Đức đến để trải nghiệm dịch vụ
2. Mở rộng thần tốc
Mở rộng chuỗi luôn là một bài toán khó đối với tất cả các thương hiệu, từ những thương hiệu F&B đến những thương hiệu dịch vụ. Tuy nhiên, 30shine đã giải quyết được bài toán này vô cùng xuất sắc. Từ trước đến nay chưa có một thương hiệu tóc nam nào mở rộng chuỗi một cách nhanh chóng và thần kì như 30shine. Trung bình cứ một tháng, 30shine lại có thêm được 2 cơ sở mới, một con số mà đến ngay của những chuỗi nhà hàng, cafe, trà sữa có tiếng tăm cũng phải ao ước.
Đặc biệt, không giống như những salon cắt tóc nam quen thuộc khác là chỉ cần mặt bằng nhỏ cùng thợ cắt và thợ gội, mỗi chi nhánh của 30shine đều có diện tích lớn với vị trí đẹp cùng đội ngũ nhân sự đông đảo gồm quản lý, lễ tân, thợ cắt, thợ gội,…. Đó chính là điểm khác biệt của 30shine so với các đối thủ khác trên thị trường hiện nay.
3. Tích cực truyền thông trên các trang báo và mạng xã hội
Điểm khác biệt giữa 30Shine và các salon chăm sóc tóc nam khác trên thị trường hiện nay đó là việc 30Shine có một chiến lược PR vô cùng bài bản và hiệu quả. Với bất cứ hoạt động mới nào của mình, 30Shine cùng đều được báo chí, các trang tin điện tử cập nhật, quảng bá cũng như thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
Không quảng cáo một cách quá lộ liễu và phô trương, 30Shine tìm hiểu rõ nhu cầu của thị trường và họ dùng hình thức bài PR trên các trang tin nổi tiếng để thông báo cho khách hàng biết được rằng mình hoàn toàn giải quyết được những vấn đề đó.
» Xem thêm: Làm thế nào để Salon vừa và nhỏ có thể vượt mặt chuỗi Salon lớn?
Ngoài việc xuất hiện trên các trang báo mạng và các trang tin, 30shine cũng thường xuyên hợp tác với các kênh Youtube triệu view để quảng bá thương hiệu của mình. Đây là một cách làm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bởi những clip đó luôn thu hút được sự chú ý rất lớn của cư dân mạng.
4. Bán lẻ
Việc bán các sản phẩm chăm sóc tóc ngay tại salon không còn là một chiêu thức quá mới mẻ trên thị trường hiện nay. Hầu hết các salon tóc nam ngoài chức năng như cắt, gội,… cũng đều bán kèm các sản phẩm như là thuốc nhuộm tóc, gôm sáp vuốt tóc… để quảng bá cho thương hiệu của mình và gián tiếp thu hút những khách hàng mới. Tuy nhiên, để thực hiện được một cách chuyên nghiệp như 30shine thì không phải hãng nào cũng làm được.
Cụ thể, 30Shine có rất nhiều những mặt hàng đa dạng như những sản phẩm tạo kiểu tóc (sáp, gel, pomade, gôm, xịt tạo phồng), quần lót và vớ, chăm sóc tóc (dầu gội, dầu xả, tinh dầu), chăm sóc da mặt (sửa rửa mặt, sửa dưỡng, nước hoa hồng), chăm sóc cơ thể, chăm sóc râu,… Có thể nói là tất cả những sản phẩm chăm sóc bản thân nào dành cho nam giới, bạn đều có thể tìm được ở 30Shine.
Chiến lược bán lẻ ngoài việc giúp 30shine quảng bá thương hiệu thì còn có thêm một chức năng khác, đó là nâng cao doanh số. Việc trong lúc cắt tóc, người thợ tư vấn cho khách hàng của mình những sản phẩm nào phù hợp với chất tóc cũng như nhu cầu sử dụng, khách hàng sẽ cảm thấy được sự chu đáo của thương hiệu, từ đó hài lòng về dịch vụ và chi tiền nhiều hơn.
5. Phát triển thương hiệu qua trang web và ứng dụng
Có thể nói 30Shine là thương hiệu chăm sóc tóc nam đầu tiên áp dụng công nghệ vào quy trình quản lý của mình. Cụ thể, 30Shine đã có website riêng cũng như ứng dụng cho riêng mình trên CH Play và Apps store. Trang web và ứng dụng này có thể giúp khách hàng biết những chi nhánh nào gần địa điểm của khách hàng nhất, chi nhánh nào đang hết chỗ. Đặc biệt, khách hàng có thể đặt lịch qua apps hoặc trang web, tránh mắc phải tình trạng chờ đợi lâu mới đến lượt – một trải nghiệm không mấy dễ chịu đối với nhiều người tại các hiệu cắt tóc truyền thống.
Đối với chính 30Shine, việc áp dụng công nghệ cũng sẽ giúp cho họ dễ dàng trong quy trình quản lý. Đa số mọi người đi cắt tóc thường chọn ngày Thứ bảy, Chủ nhật hoặc lúc tan giờ làm (sau 6h tối). Điều này gây ra một sự lãng phí cực lớn khi mà vào các khung giờ khác, salon sẽ rất vắng khách làm giảm công suất cũng như giảm doanh thu. Ứng dụng giúp 30Shine có thể chia nhỏ khách hàng theo từng khoảng thời gian nhất định, từ đó thợ cắt tóc dãn được cường độ công việc, không bị quá tải vào mỗi buổi tối hoặc cuối tuần.
Ngoài ra, ứng dụng cũng có thể giúp thương hiệu biết được rằng chi nhánh nào vắng khách, chi nhánh nào đông khách để từ đó có thể điều chuyển nhân viên hợp lý, tránh sự lãng phí nguồn nhân lực. Đặc biệt, việc áp dụng công nghệ vào quy trình quản lý của mình, 30Shine sẽ xuất hiện trong tâm trí khách hàng là một thương hiệu lớn và vô cùng chuyên nghiệp.
Trên đây là những chiến lược Marketing của 30Shine vô cùng thành công được các chủ doanh nghiệp áp dụng. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc định hướng chiến lược marketing cho cửa tiệm của mình.
» Tham khảo:Mua phần mềm quản lý Spa giá rẻ / phần mềm quản lý salon tóc chuyên nghiệp